Thứ Năm, 17 tháng 8, 2017

Những Gì Còn Lại

Đỗ Đức Viên - HM2013

Những Gì Còn Lại

La Malbaix, ngày 4 tháng 8, 2017

Anh Trung thân mến,
Nhận được mấy thư anh gởi, không trả lời chỉ vì ít lâu nay, long thể bất an!
Tôi đã về ở hẳn La Malbaie, Charlevoix từ hơn một năm nay.

1. Tin Chí mất thật bất ngờ. 
Biệt ly từ đây.
Sự ra đi của Chí là một mất mát.
Bao nhiêu năm chủ bút "thầm lặng" Đất Lạnh. Mọi việc trong đời, lúc nào Chí cũng hát "Giữa đoàn hùng binh có tôi đi hàng đầu".

Ngọn lửa đã tắt, ngọn lửa về đâu.
Mượn hai câu một người làm thơ, gởi cho bạn: 
     
     Ví dù tôi đổi thời gian được
     Đổi cả thiên thu tiếng bạn cười.

Nghe đâu có tiếng chân Chí vừa về Đất Lạnh.
Mây trôi bơ vơ.

Họp Mặt 2013
2. Anh Trung nhắc tôi viết cảm nghĩ hay kỷ niệm về những cuộc họp mặt ĐL... 
Ừ nhỉ, buồn vui, gặp gỡ rồi ly tan cũng nhiều.
Nhưng nơi nào trên thế gian này có những buổi hội ngộ của sinh viên những thế hệ trải dài trên hơn cả năm mươi năm. Có tờ báo sinh viên nào hơn năm mươi năm vẫn còn đấy và chỉ xin mãi là tờ báo sinh viên?
Cả những tình tự nào.
Quá khứ qua, tương lai chưa tới, chúng mình hãy sống thật trọn vẹn với nhau, với những gì ở đây và bây giờ. 
Tôi đã nghĩ đến một cái tựa Những Gì Còn Lại, rất sắc tức thị không, không tức thị sắc, về những gì đã và nhất là đang sống của những mảnh đời,... Viết về bây giờ và cả ngày xưa. Nhưng sao kịp chuyến tàu đêm?
Thôi cứ coi cái tựa Những Gì Còn Lại như cảm nghĩ hay chút kỷ niệm về vài cuộc họp mặt và suốt đời dan díu với Đất Lạnh và, như Điệp khúc cuối cùng.

Chúc các anh chị sống những ngày vui, hàn huyên bên nhau.
Cho tôi gởi lời thăm hỏi các anh chị trong ban biên tập ĐL.
Thân mến.

Viên.

PS: Tôi vẫn giữ số cellulaire cũ. Trung có thể gọi hay viber vv... cho tôi.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét