Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Tang lễ của Dương Tâm Chí


Tang lễ của bạn Dương Tâm Chí

Tang lễ của Dương Tâm Chí đã được cử hành ngày chủ nhật 27-08-2017 tại nhà quàn Magnus Poirier, đường Sherbrooke Est, thành phố Montréal.

Bạn bè, thân hữu, rất đông đảo, đã đến chia buồn cùng gia đình vả thắp nén nhang tiễn đưa Chí về nơi an nghỉ cuối cùng. Thay mặt cho các anh chị em cựu sinh viên đại học Laval, thành phố Québec, anh Nguyễn Ngọc Định đã đọc điếu văn chia buồn cùng gia đình và trao phúng điếu cho chị Nguyễn Thanh Thủy, hiền thê của Chí.

Như anh Định đã kết luận trong bài điếu văn, tuy đã ra đi nhưng Chí vẫn sống mãi trong ký ức của mọi người bằng những kỷ niệm tốt đẹp và những công trình mà bạn đã đóng góp cho cộng đồng người Việt ở tỉnh bang Québec nói chung và cho gia đình Đất Lạnh Tình Nồng nói riêng.

Nguyễn Hồng Cương


Video điếu văn của anh Nguyễn Ngọc Định và cảm tạ của tang gia
______________________________________________

CẢM TẠ CỦA TANG GIA

(Le texte en français du garçon de Chí, Dương Tâm Quốc Huy suit ci-bas...)
Thưa các Anh Chị và các bạn Cựu Sinh Viên Đại học Laval và thân hữu,

Tôi xin thay mặt gia đình Dương Tâm Chí, thành thật cám ơn các Anh Chị và các bạn đã tỏ lòng thương mến, phúng điếu và chia buồn cùng gia đình chúng tôi nhân dịp em Chí tôi vừa qua đời.

Có nhiều Anh Chị, mặc dầu không quen trực tiếp với Chí, vì là đàn Anh, đàn Chị đã học Laval từ lâu trước khi Chí sang Québec, hoặc vì là vợ, hoặc chồng một cựu sinh viên Laval, cũng đã phúng điếu cho gia đình Chí. Có nhiều Anh Chị ở xa, tận bên Việt Nam, Paris, Hamilton, Ottawa, Toronto, Cali, Texas, Floride, Québec, v.v... đã không về được, cũng đã đóng góp.

Hôm đám tang ngày chủ nhật, Anh Nguyễn Ngọc Định mặc dầu phải chống gậy, đã lấy bus sớm, từ Québec xuống Montréal để đến nhà quàn, đại diện cho Cựu Sinh Viên Đại Học Laval, nói những lời chia buồn và phúng điếu. Ngoài ra, các Anh Chị và các bạn còn góp một tràng hoa trong tang lễ. Thật là một tình cảm rất quý dành cho Chí và cho gia đình chúng tôi. Xin thành thật cám ơn Anh Định và tất cả các Anh Chị và các bạn.

Nhiều Anh Chị ở xa từ Kingston, Pháp, Baie-Comeau, v.v... cũng đã có mặt trong ngày tang lễ. Xin cám ơn các Anh Chị và các bạn thật nhiều về tình cảm sâu đậm này.

Chúng tôi cũng biết ơn các Anh Chị và các bạn của Chí, hiện ở Montréal, đã luôn luôn nâng đỡ tinh thần, trợ giúp chúng tôi mọi việc trong lúc đau buồn này, từ việc tham dự lễ thất tuần, đến việc phúng điếu, an ủi gia đình Chí.

Một lần nữa, tôi xin thay mặt gia đình Chí, thành thật cám ơn các Anh Chị và các bạn trong nhóm Cựu Sinh Viên Đại Học Laval. Xin kính chúc các Anh Chị và các bạn được dồi dào sức khoẻ và mọi điều như ý.

Dương Tâm Nghiêm

_________________________________________________________________________

Bonjour cac Bac, Co, Chu Cuu Sinh Vien Dai hoc Laval,

Malgré que je ne vous connais pas tous personnellement, je tenais à vous écrire pour vous remercier de votre support et de votre générosité envers notre famille.

Les dernières semaines n’ont pas été faciles pour notre famille et tout le support que nous avions reçu nous ont énormément aidé.

Ça nous a permis de voir à quel point mon père est aimé et respecté de tous et qu’il ne sera jamais oublié.

Ma soeur et moi, nous le connaissions très bien dans son rôle de père de famille et nous pensions qu’il a été un père exemplaire.

Mais grâce à vous, nous avions pu voir qu’il n’est pas seulement un excellent père de famille mais une personne extrêmement apprécié et aimé par tous.

Il a toujours su mettre le besoin des autres avant les siens peu importe envers qui.

En tant que représentant de ma famille, je voudrais remercier Bac Nguyen Ngoc Dinh d’être venu afin de donner un discours touchant mais aussi par le fait qu’il vient de loin et qu’il ne peut pas se déplacer aisément.

Con cam on cac Bac, Co, Chu Cuu Sinh Vien Dai hoc Laval mot lan nua.

Dương Tâm Quốc Huy


 
 

     



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét